Su dung bon nuoc nhua vao mua he

Sử dụng bồn đựng nước nhựa vào mùa hè có độc không?

Dùng bồn đựng nước nhựa có độc không, có ảnh hưởng đến sức khoẻ không là vấn đề nhiều người dùng quan tâm. Tìm câu trả lời trong bài viết.

Bồn đựng nước nhựa là sản phẩm được sử dụng rộng rãi hiện nay với công dụng tích trữ nước, thực phẩm, hóa chất… Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi là bồn nước nhựa có an toàn không, có sinh ra chất độc hay không, đặc biệt là trong điều kiện mùa hè khắc nghiệt. Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Nhiều người tiêu dùng hiện nay thường nghi ngờ về chất lượng của các sản phẩm làm bằng chất liệu nhựa, đặc biệt là bồn đựng nước. Lý do là bởi hiện tại nhiều đơn vị sản xuất vì lợi nhuận mà sử dụng những chất liệu nhựa rẻ tiền, kém an toàn.

CHỌN BỘ ưu đãi GIẢM TRỪ TỚI 30%

Tuy nhiên, trên thị trường vẫn có những sản phẩm cao cấp, đảm bảo chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín. Trong đó, các sản phẩm bồn đựng nước nhựa Sơn Hà hoàn toàn không gây độc hại cho người dùng. Điều này có được là nhờ những lý do dưới đây.

Bồn nước nhựa Sơn Hà sử dụng chất liệu ngoại nhập an toàn

Bồn nước Sơn Hà sử dụng chất liệu nhựa PE cao cấp. Chất liệu này đã được kiểm chứng về an toàn vệ sinh thực phẩm và được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất vỏ thiết bị y tế, dược phẩm…

Nhựa PE được tạo thành từ các nhựa dẻo, có cấu trúc tinh thể biến thiên, có tính chất chống dẫn nhiệt, chống dẫn điện và chống thấm nước. Hạt nhựa PE có màu trắng trong và có thể được thêm màu khác nhau tuỳ vào nhu cầu sử dụng.

Đây là chất liệu hoàn toàn an toàn, thân thiện với người dùng. Bởi nhựa PE chỉ tan trong dung môi chứa toluen, xylen và các loại tinh dầu... trong nhiệt độ khoảng 70 độ C. 

Bồn nước Nhựa Sơn Hà 1000L ngang

Bồn nước nhựa có tốt không? Các loại hạt nhựa PE nhập khẩu để sản xuất bồn nước Sơn Hà có khả năng chống chịu được ở mọi điều kiện thời tiết, không bị biến đổi tính chất ngay cả trong mùa hè khắc nghiệt.

>> Tham khảo: Bồn nước nhựa nào tốt nhất hiện nay? Cập nhật giá bồn nước nhựa Sơn Hà và các chương trình ưu đãi mới nhất. 

Cấu tạo 3 lớp, ngăn ngừa tia UV

Vì được làm từ chất liệu nhựa cao cấp nên bồn đựng nước nhựa Sơn Hà sẽ rất ít hấp thu nhiệt và không giữ nhiệt lâu. So với các sản phẩm bồn nước inox thì khả năng cách nhiệt của bồn nước nhựa là tốt hơn.

Bên cạnh đó, vỏ bồn còn được cấu tạo từ 3 lớp chắc chắn, các lớp này có khả năng chống tia cực tím cao, hạn chế rong rêu, vết bẩn bám vào thành bồn:

  • Lớp nhựa ngoài cùng làm từ hạt nhựa màu cao cấp: Lớp này giúp cho sản phẩm giữ được bề mặt sáng bóng, đẹp mắt, bền bỉ theo thời gian.
  • Lớp nhựa ở giữa màu đen: Lớp nhựa này có nhiệm vụ quan trọng đó là chống tia cực tím, ngăn ánh sáng xuyên qua để hạn chế tối đa sự hình thành rong rêu trong bồn, giữ cho nguồn nước luôn sạch sẽ, an toàn.
  • Lớp nhựa màu trắng trong ở trong cùng: Lớp nhựa này đảm bảo đạt tiêu chuẩn FDA về an toàn vệ sinh thực phẩm, không sinh ra chất độc hại làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Bồn đựng nước bằng nhựa Sơn Hà dùng được cho mọi nguồn nước

Khác với bồn nước inox, tính đa năng của bồn đựng nước nhựa được đánh giá cao hơn. 

Bồn nhựa cao cấp của Sơn Hà có kết cấu vững chắc, không bị ăn mòn bởi axit, kiềm, chất tẩy rửa... nên có thể sử dụng để chứa đựng mọi nguồn nước như nước máy, nước giếng, nước mặn, nước chưa qua xử lý, kể cả thực phẩm, hóa chất...

Bên cạnh đó, bồn nhựa không bị han gỉ, không làm biến đổi tính chất nguồn nước nên rất an toàn với sức khỏe người dùng.

Trong khi đó, các sản phẩm bồn nước inox chỉ phù hợp để chứa đựng nước máy và các nguồn nước đã qua xử lý.

Như vậy, bài viết đã giải đáp thắc mắc bồn đựng nước nhựa có gây độc khi sử dụng trong mùa hè hay không. Câu trả lời là các sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín như Sơn Hà được làm từ chất liệu an toàn, cấu tạo chắc chắn không gây độc, không làm ảnh hưởng đến nguồn nước. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các sản phẩm này.